Nếu bạn là nam giới người châu Á sở hữu khuôn mặt tròn béo, thì những kiểu tóc mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp nhất nhé:

Kiểu tóc Undercut

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 1

Kiểu tóc này với phần tóc hai bên và sau gáy được cắt ngắn, còn phần tóc trên đỉnh đầu được để dài hơn, giúp tạo độ phồng và chiều cao cho khuôn mặt.

Kiểu tóc Quiff

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 2

Tương tự như Undercut, Quiff cũng có phần tóc hai bên và sau gáy được cắt ngắn, nhưng phần tóc trên đỉnh đầu được cắt theo kiểu dựng đứng, tạo độ cá tính và thu hút.

Kiểu tóc Side Part

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 3

Với kiểu tóc Side Part, phần tóc được rẽ ngôi sang một bên, tạo sự cân đối cho khuôn mặt tròn. Phần tóc bên dài hơn có thể được vuốt ngược hoặc vuốt sang một bên, tùy theo sở thích.

Kiểu tóc Pompadour

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 4

Kiểu tóc này có phần tóc trên đỉnh đầu được vuốt ngược, tạo độ phồng và chiều cao cho khuôn mặt.

Pompadour phù hợp với những chàng trai có mái tóc dày và muốn tạo phong cách cổ điển.

Kiểu tóc Slick Back

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 5

Slick Back là kiểu tóc được vuốt ngược ra sau, tạo vẻ ngoài bóng bẩy và thanh lịch. Kiểu tóc này phù hợp với những chàng trai có mái tóc ngắn đến trung bình và muốn tạo kiểu đơn giản nhưng vẫn cuốn hút.

Kiểu tóc Buzz Cut

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 6

Buzz Cut là kiểu tóc được cắt ngắn, chỉ để lại một lớp tóc ngắn bao phủ toàn bộ đầu. Kiểu tóc này tạo vẻ ngoài mạnh mẽ và nam tính, đồng thời cũng rất dễ chăm sóc.

Kiểu tóc Crew Cut

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 7

Tương tự như Buzz Cut, Crew Cut cũng là kiểu tóc ngắn, nhưng phần tóc trên đỉnh đầu được để dài hơn một chút, tạo độ phồng nhẹ. Kiểu tóc này phù hợp với những chàng trai muốn tạo kiểu tóc đơn giản nhưng vẫn gọn gàng và chỉn chu.

Kiểu tóc Faux Hawk

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 8

Faux Hawk là kiểu tóc được tạo hình giống như kiểu tóc Mohawk, nhưng phần tóc hai bên không được cạo sạch mà chỉ được cắt ngắn. Kiểu tóc này tạo vẻ ngoài cá tính và nổi bật, phù hợp với những chàng trai thích phong cách mạnh mẽ.

Kiểu tóc Spiky Hair

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 9

Kiểu tóc Spiky Hair với những lọn tóc được tạo kiểu dựng đứng, tạo vẻ ngoài trẻ trung và năng động. Kiểu tóc này phù hợp với những chàng trai có mái tóc ngắn đến trung bình và muốn tạo phong cách cá tính.

Kiểu tóc Mullet

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 10

Mullet là kiểu tóc với phần tóc ở phía sau để dài hơn so với phần tóc ở phía trước và hai bên. Kiểu tóc này tạo vẻ ngoài phá cách và độc đáo, phù hợp với những chàng trai muốn tạo phong cách khác biệt.

Bí quyết chọn kiểu tóc cho nam mặt tròn

Khi lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn, điều quan trọng là phải tìm kiếm những kiểu tóc giúp tạo hiệu ứng kéo dài khuôn mặt và làm nổi bật những đường nét đẹp của bạn. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chọn đúng kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn.

Tìm kiểu tóc có độ dài vừa phải

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 11

Khuôn mặt tròn thường có chiều rộng và chiều dài bằng nhau, vì vậy những kiểu tóc quá dài hoặc quá ngắn sẽ không phù hợp. Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt tròn là tóc có độ dài ngang cổ hoặc dài hơn một chút. Độ dài này sẽ giúp tạo hiệu ứng kéo dài khuôn mặt và cân bằng các đường nét

Chọn kiểu tóc có mái xéo hoặc mái rẽ ngôi lệch

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 12

Mái xéo hoặc mái rẽ ngôi lệch sẽ giúp tạo hiệu ứng kéo dài khuôn mặt và làm nổi bật vầng trán của bạn. Tránh chọn kiểu tóc mái bằng dày, vì nó sẽ làm khuôn mặt bạn trông tròn hơn.

Tạo độ phồng cho tóc

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 13

Tạo độ phồng cho tóc sẽ giúp khuôn mặt bạn trông dài hơn. Bạn có thể tạo độ phồng cho tóc bằng cách sử dụng máy sấy tóc và lược tròn, hoặc sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc như mousse hoặc gel.

Chọn màu tóc phù hợp

10 kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á giúp che khuyết điểm - Hình 14

Màu tóc phù hợp cũng có thể giúp bạn làm nổi bật những đường nét đẹp của khuôn mặt tròn. Nếu bạn có nước da trắng sáng, hãy chọn những màu tóc sáng như vàng, bạch kim hoặc nâu nhạt. Nếu bạn có nước da ngăm đen, hãy chọn những màu tóc tối như đen, nâu đen hoặc nâu đỏ.

Đừng ngại thử nghiệm

Đừng ngại thử nghiệm các kiểu tóc khác nhau để tìm kiếm kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt tròn của bạn.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của thợ làm tóc chuyên nghiệp để được tư vấn những kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt của bạn.

Với những tiêu chí và bí quyết đã được chia sẻ trong bài viết kiểu tóc nam cho mặt tròn châu Á, hy vọng bạn đã có thể tìm thấy cho mình một kiểu tóc phù hợp và tạo nên một vẻ ngoài hoàn hảo. Đừng quên rằng, việc chọn kiểu tóc cũng phải dựa trên sở thích và tính cách của mỗi người, hãy luôn tự tin và thoải mái với bản thân để tạo nên một vẻ ngoài đầy cuốn hút và nam tính. TheLeeV chúc bạn thành công!